Cúc áo sơ mi và câu truyện lịch sử - CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NÚT NP

Cúc áo sơ mi và câu truyện lịch sử - CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NÚT NP

Cúc áo sơ mi và câu truyện lịch sử - CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NÚT NP

Cúc áo sơ mi và câu truyện lịch sử - CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NÚT NP

Cúc áo sơ mi và câu truyện lịch sử - CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NÚT NP
Cúc áo sơ mi và câu truyện lịch sử - CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NÚT NP
Địa chỉ: B12/44 Y2, Đường Liên Áp 1-2-3, Ấp 2, Xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TP.HCM
Email: nutaonp.hcm@gmail.com
Tin tức

Cúc áo sơ mi và câu truyện lịch sử

Từ lâu áo sơ mi đã là trang phục rất được cả nam và nữ ưa thích. Những chiếc áo sơ mi cho nam và nữ thường khá giống nhau vậy nên khi chúng ở cùng một chỗ liệu bạn có thể phân biệt được không ?

Người xưa có câu:

“Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim”

Câu nói này muốn nói lên sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ, không chỉ là khác nhau bởi giới tính mà sự khác nhau đó còn thể hiện trên rất nhiều phương diện khác nhau, đơn giản như một điều khá thú vị mà rất ít người để ý: Cúc áo của nam và nữ ngược nhau! Vậy lý do vì sao cúc áo sơ mi của nam và nữ lại được thiết kế ngược nhau như thế ? hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết này của phulieumayhtb.com nhé!

Sự khác nhau của chúng được thể hiện cụ thể:

Đối với áo sơ mi của nam hàng cúc áo của nam thường được “đơm” trên tà áo bên phải và ngược lại cúc áo của nữ được “đơm” trên tà áo bên trái. Nếu bạn không phải là thợ may hay hoạt động trong ngành thời trang, tạo mẫu thì có lẽ bạn cũng không để ý điều này.

Câu chuyện lịch sử của những chiếc cúc áo sơ mi cũng vô cùng thú vị đấy!

Những giả thuyết về sự trái ngược khó hiểu này

Vai trò khác nhau của 2 phái

Dựa trên những đặc điểm sinh lý và thể chất nên đàn ông và phụ nữ sẽ được phân công những nhiệm vụ khác nhau ngay từ những buổi sơ khai của nhân loại. Nếu đàn ông đảm nhiệm vai trò săn bắn thì phụ nữ sẽ làm công việc hái lượm.

Những động tác đưa vũ khí săn bắn của nam giới thường là từ trái sang phải nên các nút buộc , khuy cài trang phục của họ cũng sẽ được thiết kế để phù hợp với hướng chuyển động của cơ thể. Bên cạnh đó đàn ông cũng thường mang vũ khi bên mình bằng tay phải để hộ thân như súng hay kiếm nên sẽ thuận tiện hơn nếu để bàn tay trái làm nhiệm vụ cởi phanh cúc áo ra để bắt đầu lâm trận đấu súng hay đấu kiếm.

sp-9

Trong những trận tham chiến, người con trai cũng thường mang khiến bằng tay trái và tay phải dùng để cầm kiếm. Cách di chuyển khiên luôn là từ trái sang phải để tránh mũi tên hòn đạn của địch len qua những tấm khiên, gây sát thương.

Chính thói quen này trong suốt lịch sử hàng ngàn năm chinh chiến cũng khiến đàn ông quen với việc cài khuy bằng tay trái.

Còn đối với phụ nữ, việc hàng khuy của họ luôn nằm bên tà áo trái, như vậy sẽ giúp thuận tiện hơn khi tháo cúc bằng tay phải. Nhưng tại sao vậy?

Đối với người phụ nữ được làm mẹ là thiến chức vố cùng đáng quý. Khi sinh phụ nữ thường ẵm con bên tay trái để tay phải có thể rãnh rang làm việc khác.

Việc thiết kế cúc nằm bên trái sẽ giúp họ có thể dễ dàng tháo cúc bằng tay phải để cho con bú.

Bên cạnh đó, ở thời xa xưa với những người phụ nữ trong giới thượng lưu thườn sẽ có những người hầu phòng giúp họ mặc lên những bộ đồ cầu kỳ phức tạp mà không hể tự mình mặc được. Nên việc thiết kế hàng cúc bên trái cho phụ nữ thượng lưu sẽ giúp cho những người hầu thuận lợi hơn trong quá trình thao tác. Dần dần thì việc đơm cúc áo bên trái của phụ nữ thượng lưu đã trở thành mốt thời trang và được những phụ nữ khác làm theo.

Theo cuốn sách “Theory of the Leisure Class” (Giả thuyết về tầng lớp thượng lưu) được xuất bản vào năm 1899 của Thorstein Veblen cũng cho thấy việc đơm cúc áo bên trái của phụ nữ như là dấu hiệu ngầm ám chỉ gia đình của cô ta rất giàu có.

Do đó không cần tự mặc áo mà đều có người hầu giúp đỡ và đây giống như là dấu hiệu đặc trưng của giới thượng lưu vậy.

Sau thời kỳ diễn ra quá trình công nghiệp hóa rầm rộ ở các nước phương Tây vào thế kỷ thứ 19, mà mở đầu chính là nghành công nghiệp may nên khi đó đã đòi hỏi phải có những chuẩn mực riêng thể thống nhất quy trình thực hiện sản phẩm.

Một quy chuẩn đã được tồn tại mãi cho tới ngày nay đó là hàng cúc của nam và nữ được may ngược nhau như trên. Như vậy sự trái ngược này được bắt nguồn từ những vai trò khác nhau, cũng như sự phân chia giai cấp, tầng lớp mà câu chuyện chiếc cúc áo lại có sự khác nhau giữa nam và nữ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau của 2 loại cúc này. Ngày nay cúc áo sơ mi được thiết kế khá đa dạng với nhiều mẫu mã và màu sắc bắt mắt. Nếu bạn đang muốn tìm những phong cách mới lại cho những chiếc áo sơ mi lỗi mốt, hay chỉ đơn giản là bạn không thích những chiếc cúc trên áo đó thì hãy đến ngay với chúng tôi nhé. Chúng tôi chuyên cung cấp các phụ kiện may mặc để bạn có thể thỏa sức khám phá. Liên hệ để được tư vấn và đặt hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NÚT NP

Địa chỉ : B12/44 Y2, Đường Liên Áp 1-2-3, Ấp 2, Xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TP.HCM

Hotline: 0906 994 266

Email: nutaonp.hcm@gmail.com

Website: nutaonp.com.vn

backtop